Xe đạp trợ lực đang dần trở thành phương tiện được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện dụng của nó. Một trong những mẫu xe được ưa thích hiện này là xe đạp trợ lực địa hình – xe lốp béo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem xét các loại xe trợ điện lốp béo tốt nhất năm 2023.
Xe lốp béo Fiido M1 Pro
Với trọng lượng 25 kg và lốp béo, M1 Pro là chiếc xe trợ lực hoàn hảo cho các địa hình gồ ghề. Động mô-men xoắn sẽ giúp các tay đua hay những người ưa mạo hiểm dễ dàng leo đồi, lên dốc.
Khi gập lại, Fiido M1 Pro có kích thước 960x790x450mm, bởi vậy nên bạn có thể dễ dàng cho nó vào ô tô hoặc lên tàu điện trên cao. Tay lái và bàn đạp cũng có thể gập lại, đồng thời có giá đỡ tích hợp bên dưới tay quay giúp giữ cho xe đạp thẳng đứng khi gập lại.
Chiếc xe trợ lực địa hình này có dung lượng pin lớn hơn mức trung bình. So với tiêu chuẩn với Carrera Vengeance-E (8,8 Ah), M1 Pro có dung lượng pin lên tới 12,8Ah. Pin lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc thời gian sạc lâu hơn, trung bình pin sẽ đầy sau 8-9 giờ sạc. Bạn có thể tháo pin khi xe đạp được gấp lại để sạc riêng cho xe đạp. Cần phải tháo chìa khóa cũng như để bật khóa điện: thiết bị điện tử sẽ không bật nguồn trừ khi bạn tra chìa khóa vào và xoay nó về đúng vị trí.
Fiido tuyên bố quãng đường xe đi được trong 1 lần sạc lên tới 100 km nhưng quãng đường thực tế hơn là khoảng 60-90km khi bạn sử dùng thuần điện hoặc trợ lực.
Động cơ của xe nằm ở trục sau và đây là động cơ không chổi than 250W của XiongDa. Nó còn được trang bị thêm bộ chuyển động Shimano 7 cấp độ và một dây xích 52 răng để bạn có thể thỏa sức đam mê trên những cung đường mạo hiểm hay cuộc đua kỳ thú.
Xe địa hình Fiido M21
M21 là chiếc xe đạp điện lốp béo tiếp theo được nâng cấp từ M1 Pro của nhà Fiido. Xe có khung siêu nhẹ và phạm vi hoạt động rất xa.
Mặc dù nó vẫn giữ thiết kế khá giống với M1 Pro, nhưng nhiều tính năng mới đã được giới thiệu sẽ biến nó thành một chiếc xe đạp điện gấp mang tính cách mạng. Trên thực tế, công việc thiết kế đã được điều chỉnh từ nhiều ý kiến đóng góp từ khách hàng, điều này xe làm M21 của Fiido cải tiến các khía cạnh quan trọng của xe.
FIIDO M21 có hai bánh xe lớn 20 inch và nặng 25kg với vành cực rộng, đi kèm lốp béo địa hình và thiết kế gai chống trượt giúp bạn dễ dàng vượt qua các địa hình hiểm trở như rừng rậm, bãi cát, bãi đá và vũng nước.
Bên cạnh khung nhôm thông thường, tổng trọng lượng bao gồm cả pin là khoảng 25 kg. Dung lượng 11,6 Ah (48V) của pin là khá cao đối với xe đạp điện Trung Quốc và sẽ cho phép phạm vi hoạt động lên tới 100 km ở chế độ hỗ trợ. Ở chế độ hoàn toàn bằng điện, nó vẫn có thể đi được quãng đường dài lên tới là 65 km.
Bên cạnh dung lượng pin lớn thì động cơ điện 500W sẽ giúp tăng tốc trợ điện của M21 lên tốc độ tối đa lên tới 40km/h tùy thuộc vào bề mặt, độ dốc và trọng lượng của người lái. Tuy nhiên, bạn cần mở khóa xe theo hướng dẫn để lên được tốc độ này bởi một số quy định về tốc độ của xe đạp ở Việt Nam.
Xe lốp béo Engwe EP-2 Pro
EP-2 Pro nhà Engwe là một chiếc xe lốp béo có động cơ 750 W mạnh mẽ. Ngoài ra, với cân nặng 34kg, khung và các phụ kiện xe rất chắc chắn. Điều này để đảm bảo những chuyến đi mạo hiểm của bạn được bảo hộ và giữ thăng bằng khi bạn leo trèo ở những địa hình hiểm trở.
Engwe EP-2 Pro cũng đi kèm với đèn tích hợp, van tiết lưu và giá để đồ phía sau theo tiêu chuẩn. Điều ấn tượng nhất ở chiếc xe trợ điện này là pin được giấu kỹ. Thay vì xuất hiện trên khung xe đạp khiến thiết kế xe thô hơn thì Engwe đã cố gắng lắp pin vào khung một cách gọn gàng. Hơn thế, bạn vẫn có thể tháo pin ra bằng cách mở khóa phần đế của khung và gập khung lại để lộ pin.
Engwe EP-2 Pro là một sản phẩm đa năng. Với hệ thống treo trước và lốp béo, xe có thể thoải mái vượt qua mọi địa hình – đặc biệt là với công suất 750W phía sau bạn. Nó cũng có bộ chuyển động Shimano 7 cấp độ và một van tiết lưu để giúp bạn lên dốc, ngay cả khi bạn đang đứng yên.
Xe lốp béo Ado A20F
ADO A20F là chiếc xe trợ lực địa hình với khung hợp kim nhôm chắc chắn với màu sơn đen cùng logo trắng đầy hiện đại. Nó có tổng trọng lượng khoảng 30 kg, mặc dù có thể gập lại hoàn toàn nhưng rất khó mang theo bằng tay.
ADO A20F cung cấp động cơ không chổi than 350 W cho thị trường châu Âu và động cơ 500 W cho thị trường Mỹ.
Lốp xe là một trong những tính năng đặc biệt và nổi bật của chiếc xe lốp béo này. Bánh xe có đường kính 20 inch và độ dày 4 inch. Trên thực tế, những bánh xe này thực tế phù hợp với mọi mặt đường. Tuy nhiên, sẽ thích hợp nhất nếu bạn đạp nó trên những con đường đất, gập ghềnh, đầy sỏi đá hay trên nền cát.
Với bộ chuyển động Shimano 7 cấp, xe sẽ chuyển số nhanh chóng và hầu như không gặp bất kỳ sự cố cụ thể nào. Với cần số cổ điển, bạn sẽ phải gài số thủ công, nhưng bộ chuyển động này sẽ cho phép bạn gài số cao hơn để có thể hỗ trợ người lái khi lái xe ở tốc độ cao hơn.
ADO A20F được trang bị máy tính tích hợp S866 với màn hình LCD . Nó ngay lập tức cung cấp dữ liệu thiết bị chính, chẳng hạn như tốc độ hiện tại và tình trạng pin, và nhiều tùy chọn khác.
Xe trợ lực HIMO ZB20 Max
HIMO ZB20 Max là một chiếc xe đạp béo với bánh xe rất lớn, với đường kính 20 “và dày 4”, trong đó pin được giấu trực tiếp trong thùng gấp trung tâm, cũng như tay lái và bàn đạp. Ngoài ra, bánh xe cũng được Himo trang bị hai tấm chắn bùn bằng nhôm rất cứng nhưng không hề gây tiếng ồn.
Yên xe được giấu một bộ bơm hơi cho các bánh xe. Điểm tuyệt vời nhất của HIMO ZB20 Max nằm ở trọng lượng, với 22 kg khá thấp và không giống như các mẫu tương tự khác, hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ. Nhờ có nhiều điều chỉnh, nó hoàn hảo cho những người có chiều cao từ 1m6 đến 1m9.
Để tạo thêm lực cho HIMO ZB20 Max, một động cơ không chổi than 250w đã được trang bị, cho phép xe đạp đạt tốc độ tối đa khoảng 25 km/h, tải trọng tối đa 120 kg và khả năng quản lý độ dốc lên đến khoảng 20 °.