Ưu và Nhược điểm
Ưu điểm
- Vừa vặn và hoàn thiện chắc chắn, chất lượng cao
- Có thể gấp gọn vừa cốp ô tô, mang vác được lên tàu
- Tuổi thọ và thời lượng pin rất dài
- Yên xe cực kỳ thoải mái
- Có đèn, chắn bùn và giá chở hàng
Nhược điểm
- Khá nặng đối với một chiếc xe đạp gấp
- Màn hình Led nhỏ, cơ bản
Thông số kỹ thuật
Thiết kế xe
Chiếc xe đạp đã được lắp ráp hoàn chỉnh khi vận chuyển đến tay Luxbike, chỉ còn lại yên xe và bàn đạp để lắp vào nhưng chúng cũng được lắp một cách nhanh chóng và dễ dàng.
- Mở khung chính : Xoay nửa trước của xe đạp về phía trước và căn chỉnh khung chính. Lật cơ chế khóa kim loại và trượt khóa khung xuống gần tâm xe đạp.
- Thân trước : Xoay cần trước lên bằng cụm tay lái và khóa nó vào vị trí. Trượt tay lái lên và khóa chốt nhả nhanh này tại chỗ.
- Tay lái : Xoay tay lái theo góc bạn muốn rồi khóa chốt này. Bạn có thể đặt cái này và giữ cái này ở vị trí khóa cho các chuyến đi trong tương lai.
- Trượt thanh tựa ghế lên : Nhả kẹp khóa nhanh và nâng ghế lên đến mức phù hợp với chiều cao của bạn.
- Lật bàn đạp xuống : Bàn đạp gập làm đôi để giúp xe đạp chiếm ít không gian hơn khi cất gọn, vì vậy hãy nhớ lật chúng xuống và đặt vào vị trí trước khi đạp xe.
Đèn trước và sau sáng, chắn bùn trước và sau, chân chống nhỏ và xích lốp, tất cả đều đã được lắp đặt và sẵn sàng vận hành ngay khi khui hộp. Màu sắc trông chuyên nghiệp và phong cách trong khi các mối hàn, kim loại và mọi khía cạnh của chiếc xe đạp đều được xây dựng tốt và chắc chắn. Tất cả các bộ phận gấp được khóa an toàn vào vị trí và vẫn chắc chắn ở tốc độ xe đạp tối đa.
Hiệu suất
Yếu tố và cùng là điều giúp Fiido L3 nổi bật nhất trong thị trường xe đạp trợ điện là cục Pin Lithium 48V 23.2Ah khổng lồ, gần gấp đôi dung lượng mà hầu hết các xe đạp trợ điện khác có. Fiido đã làm rất tốt khi đặt pin ở giữa xe, dưới yên xe để xe vẫn cân bằng tốt ngay cả với một cục pin lớn như vậy. Yên xe thoải mái có cần nhả cho phép bạn nâng lưng ghế lên để có thể tháo và lắp pin mà không cần tháo toàn bộ trụ yên.
Pin được đánh giá là có thể đẩy một người lái xe nặng 80kg đi được 120 kg ở chế độ thuần điện/ga hoặc 200km với 3 chế độ trợ điện. Như vaayj nếu từ nhà bạn đến công ty chỉ 5-10km thì bạn có thể sạc 1 lần và đi đủ cho cả tuần.
Mặc dù Fiido L3 có bánh xe nhỏ nhưng tôi thấy trụ yên và tay lái nâng lên thành một vị trí lái rất thoải mái. Ngay cả khi tay lái và cọc yên được nâng lên cho phù hợp với chiều cao của tôi, chiếc xe đạp vẫn có cảm giác ổn định và không lắc lư, lắc lư hay rung lắc chút nào.
Tổng quan về Fiido L3
Hiện nay có rất nhiều lựa chọn thay thế xe đạp gấp và rõ ràng là Fiido đang tập trung vào việc cung cấp cho xe đạp trợ điện này một cục pin đủ lớn để bạn không phải nghĩ đến việc sạc pin cho một tuần đi làm thông thường của mình. Đây cũng là một trong những chuyến đi thoải mái và thú vị nhất hiện có trên xe đạp trợ lực điện.
Có thể thấy, nếu bạn muốn một chiếc xe đạp trợ điện hiếm khi phải sạc và ít khi phải đạp thì Fiido L3 là một lựa chọn tuyệt vời. Với chiếc xe bày, đi dạo 1 vòng Hà Nội chỉ là chuyện nhỏ!